Chinoiserie Wallpaper วอลเปเปอร์ติดผนังที่ผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตกกับศิลปะตะวันออกเข้าด้วยกัน

Last updated: 20 พ.ค. 2567  |  1504 จำนวนผู้เข้าชม  | 


Chinoiserie Wallpaper วอลเปเปอร์ติดผนังที่ผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตกกับศิลปะตะวันออกเข้าด้วยกัน

 


Chinoiserie Wallpaper วันนี้มีคลาส วอลเปเปอร์ พาคุณลูกค้ามาชมวอลเปเปอร์ติดผนังสไตล์การตกแต่งบ้านที่ผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตกกับศิลปะตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน และเป็นที่นิยมอย่างมากในยุโรป ช่วงศตวรรษที่ 17-18 ซึ่งคำว่า “Chinoi” แปลว่า “จีน” ในภาษาฝรั่งเศสนั่นเองค่ะ



ต้องย้อนความกลับไปช่วงศตวรรษที่ 17 ที่การเดินทางนั้นไม่ได้เดินทางกันง่าย ๆ เหมือนปัจจุบัน ยิ่งเป็นประชาชนคนธรรมดานั้นยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลย ทำให้เรื่องราวจากต่างแดนจะได้รับเพียงคำบอกเล่าแบบปากต่อปากเท่านั้น ซึ่งต้องขอบคุณเส้นทางการค้าที่ทำให้หลาย ๆ ประเทศเกิดการแลกเปลี่ยนทางด้านศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมเอเชียโดยตรง วัฒนธรรมของเอเชียส่วนใหญ่จึงถูกบันทึกลงในงานเขียนอันโรแมนติกของผู้ที่เดินทางค้าขาย

ในยุโรปนั้น วัฒนธรรมและศิลปะของตะวันออกได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นเป็นเพราะว่ายุโรปในช่วงนั้นมีศิลปะสไตล์บาโรกที่อยู่คู่วัฒนธรรมตะวันตกมาอย่างช้านาน การเข้ามาของวัฒนธรรมตะวันออกอย่างจีนจึงทำให้เกิดความแปลกใหม่ และเกิดความต้องการอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะเครื่องลายครามจีน นอกจากนี้ ความนิยมนี้ยังแพร่หลายไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งทอเลยทีเดียว และยังรวมถึงลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์อย่างลายมังกร เจดีย์ และดอกไม้อีกด้วย ซึ่งสิ่งของทั้งหมดเหล่านี้ถูกสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของรสนิยมในยุโรปสมัยนั้นทั้งสิ้น

แต่ถึงอย่างนั้น สไตล์นี้ก็หมดความนิยมไปในศตวรรษที่ 19 เพราะว่าสงครามฝิ่นระหว่างจีนและอังกฤษ และส่วนหนึ่งก็เพราะว่าเริ่มมีการเข้ามาของวัฒนธรรมญี่ปุ่น รวมถึงมีการฟื้นฟูวัฒนธรรมอียิปต์ด้วย แต่ในช่วงปี ค.ศ. 1930 ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งจนถึงปัจจุบัน

ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของจีนนั้นถูกตีความโดยช่างฝีมือหลายต่อหลายคนตามการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย จึงทำให้เกิดการผสมผสานความเป็นตะวันตกเข้าไป จนเกิดเป็นสไตล์ที่เรียกว่า Chinoiserie หลายรูปแบบ เช่น ภาพวาด วอลเปเปอร์ติดผนัง วอลเปเปอร์สิ่งทอ งานแกะสลักเฟอร์นิเจอร์ และของประดับตกแต่งบ้าน เช่น นาฬิกาและเครื่องลายคราม



การออกแบบวอลเปเปอร์ติดผนังนั้นมักจะออกแบบให้เข้ากับของแต่งบ้านชิ้นอื่น ๆ เช่น เครื่องลายคราม และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นลวดลายของภูมิทัศน์จีน เช่น ภูเขา เจดีย์ ต้นไม้ และดอกไม้วินเทจต่าง ๆ รวมถึงสัตว์อย่างเช่น นกกระเรียน มาผสมผสานกันกับวอลเปเปอร์ติดผนังได้อย่างลงตัว

ซึ่งในสมัยก่อนนั้นวอลเปเปอร์ติดผนังสไตล์ Chinoiserie นั้นราคาแพงมาก เพราะส่วนใหญ่แล้วจะถูกนำไปตกแต่งบ้านของขุนนางในยุโรป บวกกับราคาของสีที่ใช้วาดลวดลายบนผ้าไหมนั้นเป็นสีที่มีความสดใส น่าดึงดูด ทำให้ราคาของสีก็แพงเช่นเดียวกัน 

พอเวลาผ่านไป เริ่มมีการพัฒนาในเรื่องของการพิมพ์ยิ่งขึ้น บวกกับความนิยมและความต้องการสินค้าจากจีนมากขึ้น ทำให้ชนชั้นกลางสามารถเข้าถึงวอลเปเปอร์ติดผนัง และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านได้ โดยส่วนใหญ่แล้ววอลเปเปอร์ติดผนังมักติดในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องส่วนตัว รวมถึงตู้เสื้อผ้า




สำหรับใครที่ชื่นชอบลาย Chinoiserie มีคลาส วอลเปเปอร์ พามาชมวอลเปเปอร์ติดผนังของบริษัทมีคลาสได้ที่ FB : MeClass Wallpaper หรือสามารถรับโปรโมชั่นและลายใหม่ล่าสุดก่อนใครได้ที่นี่ คลิก https://lin.ee/eouuf9O

 


 "มีคลาส วอลล์​เปเปอร์" ขอเป็นส่วนหนึ่ง​ในความสุข ที่จะทำให้สถานที่พักผ่อนของคุณ ปลอดภัยต่อสุขภาพของคุณและคนในครอบครัว รวมทั้งเป็น​ที่พักผ่อน แรงกาย แรงใจ เพื่อไปสร้างสรรค์สิ่งที่ดีต่อไปนะคะ


คุณ​สมบัติ​หมึก​พิมพ์​และวัสดุ ปลอดภัย​ต่อคุณ​และคนที่คุณรัก

https://www.meclasswall.com/content/28413/2022

 


“มีคลาสมีคุณภาพ”​ มีคุณสมบัติเด่น ในเรื่องของความคมชัด สีสดใส และไม่เป็นอันตรายต่อครอบครัว

“มีคลาสมีเทคนิค” ทั้งการพิมพ์แบบเลเยอร์ และสามารถพิมพ์ได้หลายวัสดุ เช่น Linen , Canvas , Interior Film

“มีคลาสมีความสามารถ”​ ในเรื่องของทีมดีไซเนอร์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการออกแบบ และการจัดวางภาพได้อย่างดีเยี่ยม​​

 “มีคลาสมีหลากหลายวัสดุ”ให้ลูกค้าได้เลือกตามความเหมาะสมของหน้างาน

“มีคลาสใช้วัสดุ” (base) คุณภาพนำเข้าจากยุโรปเพื่อความสวยงามและคงทนที่สุด

-เครื่องพิมพ์ของเราใช้เทคโนโลยี​ที่ดีที่สุดและทันสมัยที่สุด พิมพ์พร้อมแสง UV พิมพ์เร็วแห้งไวไม่ทิ้งกลิ่นสีหรือสารเคมี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลอกออกง่ายไม่เป็นแผ่น

-ระยะเวลาของวัสดุอยู่ได้นานหลายปี โดยที่คุณภาพสีและวัสดุยังคงสภาพเดิม

-เราพิมพ์ตามขนาดของพื้นที่ที่คุณลูกค้าต้องการ

 

วอลเปเปอร์สั่งพิมพ์ ของ meclass

ระยะเวลาพิมพ์งาน 1 วันทำการ (จ-ส)

วัสดุ:

1. Korea Digital Print Base

2. England Muraspec Digital Print Base

- Non Woven

- Fabric4

3. Foil base: Gold and Silver

4. Canvas

5. 3M sticker

คลิกดูสินค้า วอลเปเปอร์ม้วนสำเร็จ แวนโก๊ะเพิ่มเติมได้ที่  #meclassreview




ทั้งหมดนี้หาได้ที่มีคลาสวอลเปเปอร์เท่านั้น!

บริษัท มีคลาส จำกัด 

-ลาดพร้าว 15 ใกล้ฉัน 

-โกดังนนทบุรี วอลเซล50% ใกล้ฉัน

หรือสามารถติดต่อกับตัวแทนของเราได้ทั่วประเทศ Homepro, SB, Index และร้านตัวแทนจำหน่ายวอลล์เปเปอร์ใกล้บ้านท่าน

พบกับโปรโมชั่นประจำเดือนก่อนใครได้ที่นี่ คลิก https://lin.ee/eouuf9O
โทร 065-978-9280 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้